Hướng dẫn cách pha nước muối để súc miệng chuẩn, tốt cho răng miệng

Thói quen súc miệng bằng nước muối sẽ góp phần cải thiện sức khỏe răng miệng toàn diện. Nhiều người lựa chọn cách pha nước muối dùng tại nhà để tiết kiệm chi phí. Mời bạn đọc xem ngay cách pha nước muối súc miệng tại nhà chuẩn nhất đến từ chuyên gia Dr.Muối ngay trong bài viết này.

1. Tại sao nên pha nước muối súc miệng để dùng tại nhà

 
cách pha nước muối để súc miệng - Dr.Muối
Pha nước muối súc miệng tại nhà giúp tiết kiệm chi phí đáng kể

1.1 Tiết kiệm chi phí

Việc pha nước muối để dùng tại nhà chỉ tốn kém một lượng chi phí không đáng kể. Các nguyên liệu pha chế bao gồm nước khoáng nguyên chất và muối, đều là các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp, giúp tiết kiệm chi phí.

1.2 Cách pha nước muối loãng súc miệng đơn giản

Cách pha nước muối loãng súc miệng chuẩn tại nhà rất đơn giản. Bạn có thể chế biến chuẩn xác, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo chất lượng của nước muối giống như khi mua tại các cơ sở y tế.

1.3 Hạn chế tiếp xúc bên ngoài

Những cơ sở y tế, tiệm thuốc tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Khi đi ra ngoài bạn có thể mang mầm bệnh theo về nhà và làm ảnh hưởng sức khỏe của người thân trong gia đình. Chính vì vậy, phương pháp pha chế tại nhà vẫn được đánh giá cao hơn về tính an toàn.

1.4 Bảo vệ môi trường

Pha chế nước muối tại nhà là bạn đã góp phần bảo vệ môi trường. Việc tiêu thụ nhựa có thể gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, tăng phát thải rác.

2. Cách làm nước muối súc miệng theo tỉ lệ chuẩn

Cách pha nước muối súc miệng chuẩn tỷ lệ NaCl 0,9% như sau: Đun sôi 1 lít nước sạch, để nguội và thêm 9g muối biển tự nhiên, khuấy đều để muối tan hoàn toàn. Bảo quản nước muối nếu không sử dụng hết trong một chiếc chai đậy kín, để nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời.

Theo những chuyên gia, nước muối súc miệng nhằm mục đích tăng cường sức khỏe răng miệng phải có nồng độ chuẩn 0.9%.

cách làm nước muối súc miệng - Dr.Muối
Dr.Muối – Chuyên gia chăm sóc sức khỏe răng miệng toàn diện

Phương pháp pha nước muối súc miệng dù đơn giản, nhanh chóng nhưng khá tốn thời gian đối với những người thường xuyên bận rộn. Để tiết kiệm thời gian, tăng sự tiện lợi cho người dùng, Dr.Muối đã cho ra đời nước súc miệng NaCl 0.9% với giá thành rẻ, phù hợp với mọi đối tượng người tiêu dùng.

Dr.Muối là sản phẩm nằm trong top 10 nước súc miệng bán chạy nhất hàng tháng trên các trang thương mại điện tử. Các sản phẩm của Dr.Muối đều đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong ngành sản xuất mỹ phẩm (CGMP).

Nước súc miệng Dr.Muối được làm từ 100% muối biển tự nhiên có sẵn khoáng chất như: Ca, Mg, K…tốt cho răng miệng với sự tinh khiết của nước từ các mạch nước ngầm rất sâu đã được xử lý bằng quy trình lọc nước nghiêm ngặt: lọc sâu đa tầng, khử mùi, trao đổi ion, lọc thẩm thấu ngược và tiệt trùng bằng tia cực tím trên thiết bị Culligan từ Ý và Mỹ.

Bên cạnh đó, Dr.Muối cho ra đời sản phẩm dạng chai tiện dụng với đa dạng thể tích. Người dùng có thể mang Dr.Muối theo bên mình và sử dụng ở bất kỳ nơi đâu.

3. 2 cách pha dung dịch nước muối súc miệng khác

3.1 Pha nước muối súc miệng bằng lò vi sóng

pha nước muối súc miệng - Dr.Muối
Cách pha nước muối súc miệng bằng lò vi sóng

Chuẩn bị:

  • Muối tinh khiết hoặc muối biển.
  • Nước.
  • Thìa.
  • Chai/ lọ có nắp đậy.

Cách thực hiện nước súc miệng:

Bước 1: Lựa chọn muối: Bạn có thể chọn muối tinh khiết thông thường hoặc muối biển. Bạn không nên mua những loại muối đã pha chế, có màu sắc và mùi vị lạ. Muối không nên có Iot và chất bảo quản, những chất này không có lợi cho sức khỏe của cơ thể.

Bước 2: Cách pha nước muối loãng súc miệng: Cho ½ thìa súp muối vào cốc. Sau đó, bạn căn lượng nước phù hợp để đạt tỷ lệ hỗn hợp nước muối 0,9%. Thông thường ½ thìa súp muối sẽ cho thêm khoảng 240ml.

Bước 3: Cho cốc vào lò vi sóng trong khoảng 1 phút. Bạn chỉ làm nước nóng lên nhằm loại bỏ các vi khuẩn gây hại, không nên để nước sôi.

Bước 4: Sử dụng nước muối để súc miệng: Bạn lấy nước muối ra khỏi lò vi sóng và để nguội. Bạn có thể sử dụng nước muối vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả cải thiện sức khỏe răng miệng nhanh chóng.

3.2 Cách pha nước muối để súc miệng bằng bếp

cách pha nước muối loãng súc miệng - Dr.Muối
Cách pha nước muối súc miệng bằng bếp

Chuẩn bị:

  • Muối tinh khiết hoặc muối biển.
  • Nồi có nắp đậy.
  • Nước.
  • Cốc.
  • Thìa.
  • Chai/ lọ có nắp đậy.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn lựa chọn muối như cách 1. Cách pha nước muối để súc miệng: cho 2,5g muối cùng với 240ml nước vào trong nồi.

Bước 2: Đun hỗn hợp trong khoảng 15 phút, đậy nắp kín trong quá trình đun. Khi đun nên để lửa nhỏ liu riu.

Bước 3: Sử dụng: Nước muối đun xong cần được để nguội. Bạn có thể sử dụng nước muối vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả cải thiện sức khỏe răng miệng nhanh chóng.

Bước 4: Để phần nước muối dư vào chai, lọ đậy kín để sử dụng hàng ngày. Nước muối tự pha chỉ nên sử dụng trong vòng tối đa là 15 ngày.

4. Các lưu ý khi pha nước muối để súc miệng tại nhà

cách pha nước muối - Dr.Muối
Lưu ý gì khi pha nước muối để súc miệng tại nhà

Pha nước muối súc miệng như thế nào để đảm bảo chất lượng nước muối tự pha tại nhà cũng như đem lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng bằng nước muối, người dùng cần quan tâm đến những lưu ý dưới đây:

  • Cách pha nước muối súc miệng phải chuẩn theo nồng độ 0,9%.
  • Không sử dụng nước muối có nồng cao sẽ gây viêm loét và tổn thương niêm mạc họng và miệng.
  • Bạn có thể súc miệng lại bằng nước lọc hoặc không tùy theo sở thích.
  • Nước muối pha tại nhà cần phải bảo quản trong chai kín và chỉ nên sử dụng trong 15 ngày.
  • Súc miệng bằng nước muối 2 lần/1 ngày, vào buổi sáng sớm và tối sau khi đánh răng để tăng cường bảo vệ sức khỏe răng miệng.
  • Thời gian súc miệng tốt nhất là trong khoảng 2 phút, cố gắng ngửa cổ để nước muối chảy đến vùng họng. Tuy nhiên, không nên nuốt nước muối khi súc miệng.
  • Khi trở về nhà, bạn nên súc nước muối để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh từ môi trường bên ngoài.
  • Không sử dụng nước muối tự pha để nhỏ mắt và mũi. Bởi vì tiêu chuẩn nước muối dùng để nhỏ mắt khác so với nước muối dùng để súc miệng.
  • Ngoài việc súc miệng bằng nước muối, bạn cũng cần duy trì thói quen đánh răng ít nhất 2 lần/ 1 ngày để bảo vệ răng miệng toàn diện.
  • Bảo vệ cơ thể khỏi virus và vi khuẩn gây bệnh bằng việc đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên khi đi ra ngoài.
cách pha nước muối súc miệng - Dr.Muối
Pha nước súc miệng đúng liều lượng hoặc sử dụng Dr.Muối để bảo vệ sức khỏe răng miệng

Mua hàng tại hệ thống Dr.Muối:

  • Sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki.
  • Mua trực tiếp tại các chuỗi cửa hàng uy tín: Vinmart, Bách hóa Xanh, Guardian, nhà thuốc An Khang, nhà thuốc Long Châu, Phanolink (của nhà thuốc Phano Pharmacy).
  • Đặt hàng trực tiếp trên website: https://doctormuoi.vn

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách pha nước muối súc miệng tại nhà. Nếu bạn là người bận rộn, Dr.Muối sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo mang đến sự tiện lợi, tiết kiệm và bảo vệ sức khỏe răng miệng của bạn toàn diện.

Nguồn tham khảo:

https://doctormuoi.vn/cach-pha-nuoc-muoi-suc-mieng-dung-cach/

Địa chỉ Dr. Muối:

https://www.google.com/maps?cid=9626921887768721124

Thông tin Dr. Muối:

https://www.google.com/search?q=dr+muoi&kponly&kgmid=/g/11gd67hplv

Hashtag: #cachphanuocmuoisucmieng #drmuoi #nuocmuoisucmieng